Đào huyền "dáng rồng" hút khách những ngày cận Tết
07:20 05/02/2024
Năm nay, thị trường hoa Tết nổi bật, rực rỡ hơn cả là đào Nhật Tân dáng huyền. Nhiều người không ngần ngại chi cả triệu bạc để sở hữu cành đào quốc dân, dễ phù hợp với mọi loại không gian này.
Không khó để nhận ra thị trường đào Tết năm nay có sự soán ngôi của giống đào Nhật Tân dáng huyền. Tùy theo nhu cầu của khách mà có các cành to, nhỏ, hình dáng uyển chuyển khác nhau.
Cành đào huyền "dáng rồng" Nhật Tân (Hà Nội) là giống đào phai, cánh hoa mỏng hơn đào bích.
Theo một số tiểu thương, để có cành đào dáng huyền, nhà vườn khi trồng đã phải ghép mắt đào, sau đó kỳ công uốn nắn. Và 2-3 năm chăm sóc mới có thể cắt được cành để bán. Thậm chí, có cây phải trồng từ 3-4 năm mới thành dáng to, đẹp.
Một đoạn phố Vệ Hồ ( quận Tây Hồ - Hà Nội) được bày bán rất nhiều đào dáng huyền.
Mức giá của đào huyền cao hơn hẳn so với những cành đào truyền thống. Đào huyền có giá từ 700.000-4.000.000 đồng/cành tùy theo kích cỡ, trong khi cành đào thông thường chỉ có giá từ 200.000-500.000 đồng/cành. Đào huyền chủ yếu được các tiểu thương nhập từ vùng trồng hoa nổi tiếng Nhật Tân (Hà Nội).
Theo người dân, giá đào năm nay cao hơn năm ngoái nhưng bù lại các nhà vườn đều uốn cành, hoa nở đều và nhiều nụ
Nhiều người lựa chọn chụp ảnh check-in bên những cành đào huyền.
Đào mua về nên cưa vát gốc, có thể thêm nước dưỡng, thay nước 3-5 ngày/lần để hoa tươi và bền hơn. Với những bông đã tàn thì nên vặt bỏ, để các nụ có thể nở tiếp. Nếu thời tiết rét đậm thì đổ thêm nước ấm vào bình để hoa nở nhanh hơn.
Đào nở rộ khiến ai cũng có thể cảm nhận được Tết đã đến rất gần.
Một tiểu thương chia sẻ mấy ngày nay phải liên tục nhập thêm hàng đào huyền về bán. Đoạn đường Lạc Long Quân - Tây Hồ cũng tràn ngập hàng mới về.
Những cành đào dáng huyền được cắm trong nhà dịp Tết mang theo nét đẹp nhẹ nhàng, uyển chuyển, phù hợp với không gian phòng khách, nhất là những căn hộ chung cư.
Bên cạnh các ưu điểm được đề cập ở trên thì có lẽ nhược điểm lớn nhất của đào huyền là vận chuyển.
Mới đây, tại sự kiện Bosch Tech Tour diễn ra ở AEON Mall Hà Đông, Bosch Việt Nam chính thức công bố ra mắt dòng sản phẩm Khóa thông minh Bosch (Bosch Smart Lock). Đây là giải pháp nhà ở thông minh kết hợp hoàn hảo giữa kỹ thuật cơ khí chính xác của Đức, chất lượng chính hãng và công nghệ tiên tiến, được thiết kế nhằm nâng tầm trải nghiệm về an ninh, sự tiện nghi và phong cách sống hiện đại cho người tiêu dùng Việt.
Trong bối cảnh cạnh tranh sản xuất toàn cầu ngày càng khốc liệt, chuyển đổi sang mô hình “nhà máy thông minh” không còn là xu hướng, mà đã trở thành yêu cầu tất yếu đối với các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam. Đây là thông điệp xuyên suốt tại hội thảo chuyên đề “Mở khóa kỷ nguyên mới của Nhà máy Thông minh” (Unlocking the NeXt Era of Smart Factories) do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tổ chức mới đây.
Sau thời gian dài vắng bóng trên thị trường âm nhạc, ca sĩ Quân Juno chính thức đánh dấu sự trở lại bằng MV “Yêu Thôi Chưa Đủ” – một bản ballad sâu lắng do nhạc sĩ Yuki Huy Nam chắp bút.
Thế nói biết, khi một thương hiệu “chuẩn Đức” như Bosch bắt tay cùng ông chồng quốc dân như Huy Trần, việc nhà cũng bỗng hóa chuyện vuii về “Một chiến dịch thành công”.
Màn chơi chữ hóm hỉnh, lan tỏa...
Mưa lớn kéo dài, sạt lở và ngập úng tại Lâm Đồng khiến sản lượng rau xanh cung cấp cho Tp.HCM sụt giảm mạnh, gây nguy cơ thiếu hụt cục bộ và đẩy giá rau tăng 10%–30% tại nhiều chợ truyền thống
Theo Chủ tịch UBND Tp.Huế, đây là lần đầu tiên ghi nhận nước lũ tràn vào các cơ sở y tế lớn như: Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Phục hồi chức năng.
Hòa chung không khí kỷ niệm 80 năm Truyền thống Ngành Giáo dục và Đào tạo, cùng tinh thần quyết tâm thực hiện Nghị quyết số 71-NQ/TW về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo, Trường Cao đẳng Kiến trúc - Xây dựng TP. Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2025-2026.
Ngày 12/10/2025 – Nhân dịp Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), sự kiện quốc tế với chủ đề “Hội nhập – Đổi mới sáng tạo – Phát triển bền vững” đã được tổ chức trọng thể tại TP. Hồ Chí Minh. Chương trình do Câu lạc bộ Kết nối Doanh nhân Việt Nam & Quốc tế (VIENC) chủ trì, phối hợp với Viện Đào tạo & Phát triển Doanh nhân Việt Nam (VIETD), Tập đoàn Made In ASEAN, Tập đoàn MOVSEE và các đối tác chiến lược.
Trận mưa lớn như trút nước vào rạng sáng 7/10 đã khiến nhiều tuyến đường tại Hà Nội biến thành sông, nhiều tuyến phố bắt đầu ngập sâu, nhiều phương tiện chết máy, giao thông đi lại khó khăn.